Sunday, January 10, 2010

Spongebob..

Another day with her..this time, sa labas na ng Antipolo.

She's going to Taytay and she's asking Ms. Tin na kung gusto nya sumama. I want to raise my hand and say, "Ako, pwede! I'll go with you.." At dahil sa takot na ma-reject..wag na lang. I brought her sa terminal going taytay, I heard her say na .."Tara, sama ka." I want to say, "YES!" My face lighted up. Thank you. Usapang work ulit, I want to open a topic na yung about samin, pero I guess, hindi sa fx ang right place. I threw jokes para sumaya kami. Kasi I want to hear her laugh, yun kasi nakakapagpasaya sakin. She always say na pinagtatawanan ko sya, pero hindi, I'm just HAPPY! :) I'm happy when I'm with her. Napapa-smile ako pag marami na syang sinasabi and I want to hold her hand very tight and say, "Thank you.." from the deepest part of me, I want to say thank you for coming into my life. Kasi ngayon, I'm smiling again..smiling in the sense of being HAPPY!

The moment na nag pass through na yung fx sa border line ng Antipolo, iba yung feeling. Yes, we're going na sa labas. Usapang work ulit..lagi kong sinasabi sa kanya na ako si Spongebob nya. Kasi taga-absorb ako ng mga bagay bagay. Mga inis nya, mga nasa loob nya. But, I understand and I am happy to be her spongebob. At least I am helping her in a way. And it's my pleasure.

First stop, she bought her fragrance. I noticed, she's not like other girls na pag pupunta ng mall, dun palang iisipn yung gagawin. She's very particular kung anong reason why she's there. Maybe because, mahalaga yung time for her.

Second stop, bookstore. She bought things for her daughter's project. Na-observe ko na she's really a career woman. She always talks about work. Yung mga kailangan sa trabaho, yung mga dapat bilhin. Other reason din is yun yung common ground namin. Dun kami pareho makaka-relate.

FX again, may favorite part of the day. :) Gustong gusto ko sya iniinis. (Sorry) For the reason na gusto ko sya tumawa. I love the sound of her laughter. It interest me more about her. I love it when she giggles and she lay her head on my shoulder. Feeling ko lumulutang ako.. Kung pwede lang mag request ng time freeze..kasi I want to feel the moment longer. Sa marami naming beses magkasama. This "fx moment" yung favorite ko.

Ako si Spongebob pag kasama nya ko. Absorber ng lahat ng inis nya, thoughts nya na gusto na nya sabihin, mga problems nya sa work, mga mabibigat sa loob nya. Pero masaya ako. Hindi sa pagiging absorber, sa reason na sya kasi yun. And that makes it special, because of her...I will never get tired of listening..to her stories, to her angst, things that made her laugh and cry..And how I wish, she'll also listen to me, not in the things I say but rather in my heart beat that says her name..

No comments:

Post a Comment